3D Learning - Học với Vật thể 3D
Phương pháp Học với Vật thể 3D bao gồm việc tạo dựng các mô hình tỷ lệ 1:1 hoặc những mô hình tỷ lệ nhỏ, làm bản nháp 3D, chơi và thử nghiệm với mô hình, tạo nguyên mẫu và thử nghiệm không gian,... "Bàn tay không chỉ đơn giản là một bộ phận của cơ thể mà còn là sự thể hiện và tiếp nối một ý nghĩ cần được nắm bắt và truyền tải" Honoré de Balzac. The Thinking Hand - Juhani Pallasmaa
Việc xây dựng các mô hình 3D bằng tay cho phép học sinh hiểu và truyền đạt ý tưởng của mình theo cách tốt hơn, có thể dễ dàng hơn so với chỉ bằng lời nói hoặc chỉ vẽ nó!

Làm việc 3D = Suy nghĩ bằng đôi tay = Thử nghiệm ý tưởng
Các mô hình tỷ lệ và xây dựng nguyên mẫu là những bước thiết yếu trong quá trình thiết kế, phương pháp thử nghiệm này giúp trẻ khám phá các giải pháp mới, phương pháp này tạo điều kiện thuận lợi cho việc thể hiện ý tưởng của riêng mình với một góc nhìn sáng suốt hơn, rất hữu ích khi hiểu các hạn chế và khả năng của thế giới thực cũng như bản chất của vấn đề mà họ đang cố gắng giải quyết.
“Bàn tay nắm bắt tính chất vật lý và hình thức của suy nghĩ, rồi biến nó thành một hình ảnh cụ thể”. The Thinking Hand - Juhani Pallasmaa.
Phương pháp này giúp học sinh nuôi dưỡng trí tưởng tượng và phát triển ý tưởng thông qua việc hiện thực hoá ý tưởng trong đầu của mình thành một mô hình thực. Qua đó, học sinh có thể tiếp tục phát triển, củng cố rõ ràng hơn ý tưởng của mình thông qua việc đánh giá, nhận xét và tiếp tục chỉnh sửa mô hình.

Mô hình 3D được sử dụng như thế nào trong giáo dục?
Giáo dục khoa học từ lâu đã dựa vào việc sử dụng sách giáo khoa, bài giảng và thí nghiệm trong phòng thí nghiệm để dạy học sinh về thế giới tự nhiên. Tuy nhiên, với sự ra đời của công nghệ mô hình 3D, các nhà giáo dục giờ đây đã có một công cụ mới đầy sáng tạo để làm cho khoa học trở nên sống động với học sinh của họ. Mô hình 3D trong giáo dục khoa học cho phép sinh viên tương tác với các khái niệm khoa học theo cách hấp dẫn và chân thực hơn, giúp họ hiểu rõ hơn các khái niệm và lý thuyết phức tạp.
Học với Vật thể 3D có thể kích thích sự tò mò và trí tưởng tượng, cũng như khuyến khích sự khám phá, thử nghiệm và đổi mới. Quan sát các Vật thể 3D có thể làm cho các khái niệm trừu tượng trở nên cụ thể hơn, chẳng hạn như hình học và vật lý, đồng thời cho phép học sinh tạo ra các mô hình, nguyên mẫu hoặc tạo tác của riêng mình.


